ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Cracking


คือการเจาะระบบข้อมูลเหมือนกัน แต่มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลต้นฉบับโดยตรง ตัวอย่างก็คือเกมส์หรือโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Photoshop ที่มี cracker มือดีมากมายคอย crack ข้อมูลให้ใช้งานตัวโปรแกรมได้ แม้เราจะไม่ได้จ่ายเงินก็ตาม

Software cracking
(เรียกว่า "ทำลาย" ในปี 1980) เป็นการปรับเปลี่ยนของซอฟต์แวร์ที่จะลบหรือปิดใช้งานคุณลักษณะซึ่งถือว่าเป็นที่ไม่พึงประสงค์โดยบุคคลที่แตกซอฟต์แวร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคัดลอกคุณลักษณะการป้องกัน (รวมถึงการป้องกันการจัดการของซอฟต์แวร์ที่หมายเลขฮาร์ดแวร์ ที่สำคัญการตรวจสอบวันที่และตรวจสอบแผ่นดิสก์) หรือซอฟต์แวร์ annoyances เช่นหน้าจอถากถางและแอดแวร์

แตกหมายถึงวิธีการในการบรรลุซอฟต์แวร์แตกเช่นหมายเลขที่ถูกขโมยหรือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพการกระทำของการแตกว่า บางส่วนของเครื่องมือเหล่านี้จะเรียกว่า Keygen, แพทช์หรือรถตักดิน Keygen เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ที่ทำด้วยมือที่มักจะมีความสามารถในการสร้างใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายในชื่อของคุณเอง แพทช์เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ปรับเปลี่ยนรหัสเครื่องของโปรแกรมอื่น นี้มีประโยชน์สำหรับข้าวเกรียบจะไม่รวมถึงการปฏิบัติการขนาดใหญ่ในการปล่อยเมื่อเพียงไม่กี่ไบต์ที่มีการเปลี่ยนแปลง รถตักดินปรับเปลี่ยนการไหลของการเริ่มต้นของโปรแกรมและไม่เอาการป้องกัน แต่หลีกเลี่ยงมัน ตัวอย่างที่รู้จักกันดีของรถตักดินเป็นผู้ฝึกสอนที่ใช้ในการโกงในการเล่นเกม แสงธรรมชี้ให้เห็นในไฟล์ .nfo ของพวกเขาว่าประเภทของรอยแตกเหล่านี้จะไม่ได้รับอนุญาตสำหรับฉากเถื่อนเกม releases.A nukewar ได้แสดงให้เห็นว่าการป้องกันอาจจะไม่เตะในจุดใดจุดหนึ่งมันจะแตกที่ถูกต้อง
การกระจายตัวของสำเนาแตกเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศส่วนใหญ่ มีการฟ้องร้องมากกว่าซอฟต์แวร์แตก มันอาจจะเป็นกฎหมายที่จะใช้ซอฟต์แวร์ที่แตกในบางสถานการณ์ ทรัพยากรทางการศึกษาสำหรับวิศวกรรมย้อนกลับและการแตกร้าวซอฟต์แวร์มี แต่ตามกฎหมายและอยู่ในรูปแบบของโปรแกรม Crackme

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spiral model

Spiral model Spiral model คือ Software Development Process หนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอาจุดแข็งของ Development Model อื่นที่ดีอยู่แล้วมาประยุกต์ ( Waterfall Mode) ใช้ตีค่าความเสี่ยงที่เกิดเพื่อจะได้ทราบว่าจุดใดมีความเสี่ยงมากน้อยขนาดไหน จะได้หาวิธีลดความเสี่ยง ซึ่งความเสี่ยงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้การพัฒนาไม่ประสบความสำเร็จ Spiral Model เป็นโมเดลที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก Waterfall Model ที่มีการทำงานเป็นขั้นตอนหากในขั้นตอนแรกวิเคราะห์ความต้องการไม่ดี ไม่ชัดเจน ความเสี่ยงที่ระบบจะถูกพัฒนาไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้าสูง กระบวนการนี้จึงนำเอาข้อดีของ Prototype มาผสมผสานให้เกิดคามชัดเจนและมีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในทุกชั้น ทำให้โอกาสที่ระบบจะล้มเหลวมีน้อยลง ตัวอย่างของ Waterfall Model หรือ The Linear Model ภายหลังถูกปรับเปลี่ยนเป็นรูปเเบบจําลองบันไดเวียน( Spiral model) เพราะเเบบเก่านั่นติดข้อจํากัดคือ ถ้าพบว่าขั้นตอนไหนผิดพลาดเเล้วตอนเสร็จกระบวนการทั้งหมด จะเเก้ไขไม่ได้เลย ต้องจําเป็นที่จะต้องเริ่มรอบใหม่( Iteration) อีกครั้งนั่นเอง               Spiral model จะมีลักษณะแบบก้นหอยเป็นวงๆชั้นๆ

ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในองค์กรทั่วไป

โปรแกรมประยุกต์ที่นิยมใช้ในงานธุรกิจ โปรแกรมประยุกต์ที่นิยมใช้ในงานธุรกิจ ซอฟต์แวร์ประยุกต์(application software)        เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้กับงานด้านต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้ ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้โดยตรง ปัจจุบันมีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ใช้งานทางด้านต่าง ๆ ออกจำหน่ายมาก การประยุกต์งานคอมพิวเตอร์จึงกว้างขวางและแพร่หลาย เราอาจแบ่งซอฟต์แวร์ประยุกต์ออกเป็นสองกลุ่มคือ ซอฟต์แวร์สำเร็จ และซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นใช้งานเฉพาะ ซอฟต์แวร์สำเร็จในปัจจุบันมีมากมาย เช่น ซอฟต์แวร์ประมวลคำ ซอฟต์แวร์ตารางทำงาน ฯลฯ          4.1 ซอฟต์แวร์ประยุกต์ทั่วไป       ซอฟแวร์ประยุกต์ทั่วไป (general purpose software) เป็นซอฟแวร์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานให้เหมาะสมกับลักษณะงานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ เช่น การจัดพิมพ์รายงาน การนำเสนอ เป็นต้น               1) ซอฟต์แวร์ประมวลคำ(word processing software) เป็นซอฟต์แวร์ประยุกต์ใช้สำหรับการพิมพ์เอกสาร สามารถแก้ไข เพิ่ม แทรก ลบ และจัดรูปแบบเอกสารได้อย่างดี เอกสารที่พิมพ์ไว้จัดเป็นแฟ้มข้อมูล เรียกมาพิมพ์หรือแก้ไขใหม่ได้ การพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ก็มีรูปแบบ

Overview of order fulfillment & Logistics

Overview of order fulfillment Order fulfillment หมายถึง การจัดหาสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าหลังได้รับการสั่งซื้อ ตรงตามเวลา Order fulfillment ถือเป็นส่วนหนึ่งของ back-office operation และสัมพันธ์อย่างมากกับส่วน front-office operation Back-office operation เช่น บัญชี สินค้าคงคลัง การจัดส่งเป็นต้น Front-office operation (หรือ customer-facing activities) เช่น การขายและโฆษณา เป็นต้น Overview of Logistics Logistics คือ กระบวนการในการวางแผน (planning) การนำไปใช้จริง (implement) การควบคุม (controlling) การไหล (flow) และ การจัดเก็บ (storage) ของสินค้าและงานบริการต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งนี้รวมถึงสารสนเทศที่เกี่ยวข้องจากจุดเริ่มต้น (point of origin)ไปยังจุดที่เรียกใช้งาน (point of consumption) จุดมุ่งหมายก็เพื่อบรรลุถึงความต้องการของลูกค้า ตามนิยามนี้หมายรวมไปถึง inbound, outbound, internal และ external movement รวมไปถึงการส่งวัตถุดิบและสินค้ากลับคืน และ รวมไปถึง order fulfillment อีกด้วย ปัจจัยหลักของ order fulfillment คือ ทำการจัดส่งสินค้าหรืองานบริการให้ตรงเว