Outsource (การจ้างคนอื่น) หมายถึง การถ่ายทอดงานที่ไม่ใช่หัวใจสําคัญขององค์กรไปให้บริษัทอื่นที่เชี่ยวชาญในงานนั้นๆเป็นผู้รับผิดชอบ
ข้อดี: 1.) ช่วยลดต้นทุนขององค์กร เช่น
ต้นทุนด้าน Overhead cost ประเภท ค่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เเละ ค่าซอฟร์เเวร์
2.) คุณภาพงานที่ดีกว่า ทําให้สามารถดําเนินงานได้อย่างมีมาตรฐาน
เเละคุณภาพสูงกว่าที่องค์กรของเราทําเอง
3.) ช่วยในการลดภาระงานที่ไม่ใช่หัวใจสําคัญ เพื่อมุ่งเน้น
เเละพัฒนาฟังก์ชั่นที่เป็นหัวใจหลักขององค์กรให้เเข็งเเรงมากขึ้น
ข้อเสีย: 1.) ข้อมูลอาจรั่วไหลได้
หรือมีการเปิดเผยความลับขององค์กร
2.) ผลงานอาจไม่เป็นไปตามที่ต้องการได้
หรือมีข้อผิดพลาดที่เราต้องมาเสียเวลานั่งเเก้ไขใหม่
อาจส่งผลเสียหายต่องานโดยรวมขององค์กรได้
In-house (ผลิตเอง) หมายถึง
การพัฒนางานภายในองค์กรเป็นหลัก
ข้อดี: 1.)
ควบคุมประสิทธิภาพเเละคุณภาพในการดําเนินงานได้ดีกว่า
2.) ได้งานตามที่ตนเองอยากได้
ข้อเสีย: 1.) ลงทุนเพิ่มมากขึ้น
เเละใช้ทรัพยากรเพิ่ม
2.) ขาดความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการต้นทุน
อ้างอิงจาก:http://www.seg.co.th/th/solutions/erp-benefits.html
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น